BT-50

Mazda BT-50

Mazda BT-50: Thị trường xe bán tải ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ sự đang dạng của dòng xe này. Anh, Chị có thể sử dụng xe với nhiều mục đích như đi lại, kinh doanh vận chuyển hàng hóa, không những có thiết kế đẹp mắt sang trọng mà còn được thích hợp thêm nhiều công nghệ tiên tiến và sự tiện lợi khi sử dụng .

Sau hơn 4 năm có mặt trên thị trường toàn cầu ( vào khoảng cuối năm 2010 ) mẫu xe này mới được xuất hiện tại Việt Nam và góp mặt vào phân khúc xe bán tải vốn đã có khá nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, Phiên bản BT-50 có kiểu dáng phát triển dựa trên thiết kế của người anh em Ford lại khá lép vế trước giữa những Misubishi Triton, Nissan Navara, lsuzu D-max. Toyota Hilux…hay chính Range tại thị trường Việt Nam.

Chính vì thế, Với sự trở lại lần này Mazda muốn chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng họ không chỉ có khả năng chế tạo xe con mà có thể chế tạo ra những chiếc xe bán tải bụi bặm, hầm hố mạnh mẽ nhưng không kém phần tiện nghi và sang trọng . BT-50 phiên bản 2018 chính là câu trả lời đầy mạnh mẽ của hãng xe mang thương hiệu hình cánh chim Nhật Bản.

Nổi bận ở phân khúc bán tải hiện nay có BT – 50, Ford Ranger… trong đó Mazda BT-50 đang được nhiều người lựa chọn tin dùng. Anh , Chị hay cùng Giá xe tốt đánh giá xem BT-50 2018 để xem siêu mẫu bán tải này có đặc điểm gì.

Về ngoại thất dòng xe BT-50 2018, à một mẫu xe thương mại nên chắc chắn ngoại hình của BT-50 phải có sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và đầy cứng cáp. Nổi bật ở đầu xe gồm lưới tản nhiệt gồm một thanh to bả có phủ lớp Crom và logo

Đính kèm ở giữa. Đèn pha được tích hợp kiểu Halogen đây cũng là một số mặt hạn chế của chiếc xe BT 50 bóng đèn halogen ánh sáng yếu và sinh ra lượng nhiệt cao, giải pháp nâng cấp cho chiếc xe hoàn thiện hơn cho ánh sáng, có một số giải pháp như đèn xenon, bóng đèn xenon, đèn bi xenon một số giải pháp tăng sáng trên sẽ giúp chiếc xe BT 50 khắc phục được điểm yếu hơn. Đèn sương mù cho khả năng chiếu sáng cực tốt trong điều kiện ánh sáng kém, nhưng với chiếc xe cao như BT 50 thì các bạn nên lựa chọn một số giải pháp tăng sáng độ đèn ô tô  như độ bi gầm 2 chế độ pha cos, hoặc lắp led bar, đây cũng là điểm nhấn giúp tạo phong cách thể thao, trẻ trung, năng động, cho Mazda.

Bản cao cấp nhất này của Mazda BT-50 với động cơ cực kì mạnh mẽ của dòng xe này. Động cơ  Turbo Diesel với dung tích 3198 cc, gồm 5 xi lanh thẳng hàng, số supap là 20 đi kèm trục cam kép.   Động cơ này cho công suất cực đại là 197Hp/3000rpm, mô-men xoắn cực đại là 470Nm/1750-2500rpm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 6 cấp 2 cầu. Với sức mạnh của động cơ, Mazda BT-50 3.2L AT 4WD đảm bảo chinh phục mọi địa hình.

Mazda BT-50 2018 là bản nâng cấp chất lượng Trường Hải áp dụng cho mẫu xe bán tải của mình với một số thay đổi về cả ngoại thất, nội thất và trang bị giúp xe có cái nhìn hiện đại, an toàn với người dùng và phù hợp với túi tiền khách hàng việt hơn.

Là mội chiếc xe bán tải nhưng có thiết kế khá mềm mại, tiện nghi mà hơi hướng như một chiếc xe sedan. Thiết kế này mang khá nhiều sự mềm mại nhưng không hề yếu đuối mà xe vẫn cứng rắn và có nhiều chất riêng của chiếc xe bán tải.

Mình đã chạy BT-50 được khoảng 1 năm nay và cảm thấy rất hài lòng về chất lượng cũng như sự ổn định của xe, đặc biệt là máy mạnh, đi đường thường vượt xe rất tốt, rứt điểm nhanh gọn, đường đồi núi ( Bảo-Lộc Đà-Lạt Di- Linh Cầu-Đất, đèo Bảo Luộc, Đèo sông Pha…) chạy rất tốt, không ép hay kéo máy đặc biệt ổn định khi vào cua tốc độ cao, chết độ ESP làm việc tốt trong điều kiện đường trơn trượt và tưng.

Nhìn chung đây là một chiếc Pickup khá thú vị vì sở hữu chiếc máy dầu công suất lớn ( hiện đang là số một tại Việt Nam ) và hệ thống cân bằng điện tử. ( camry còn chưa có ). Kiểu dáng hơi lạ nhưng nếu chủ nhân thích thì đó cũng không phải là vấn đề quá lớn. Nói tóm lại là nếu em có 770tr thì em sẽ mần con 3.2L này chứ không chơi Hilux, nếu có lăn tăn thì chỉ lăn tăn với Rager thôi.